Làm đẹp, chăm sóc da hiệu quả với tinh dầu bạc hà

Công dụng và lợi ích chăm sóc da của tinh dầu bạc hà đã được nhiều người biết đến. Tìm hiểu xem tinh dầu bạc hà hỗ trợ quá trình chăm sóc da và cách sử dụng nhé!

Một trong số ít các loại tinh dầu có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày là tinh dầu bạc hà. Trong đó, việc điều trị và chăm sóc da là ứng dụng phổ biến của tinh dầu bạc hà chẳng hạn như trị mụn trứng cá và làm sáng hoặc làm mờ da.

Công dụng tinh dầu bạc hà với chăm sóc da?

Do đặc tính khử mùi, kháng khuẩn, khử trùng, làm sạch và làm dịu, tinh dầu bạc hà thường được nhiều phụ nữ sử dụng trong thói quen làm đẹp của họ.

Chăm sóc đôi môi luôn mềm mại

Son dưỡng môi thường chứa tinh dầu bạc hà. Với đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ, tinh dầu bạc hà giúp duy trì đôi môi mềm mượt, ít nứt nẻ hơn.

Cải thiện tình trạng da bóng dầu

Da bạn bị mụn là do da dầu. Vì trong bạc hà có chứa các thành phần kháng khuẩn, hỗ trợ làm sạch bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm dầu nên bạn nên sử dụng tinh dầu bạc hà để giải quyết tình trạng này.

Làm mờ vết thâm mụn

Bề mặt da tái tạo nhanh chóng sau khi được tẩy tế bào chết và tinh dầu bạc hà hỗ trợ loại bỏ các tế bào sắc tố gây ra sự đổi màu. Axit salicylic có thành phần là tinh dầu bạc hà còn giúp bảo vệ da hiệu quả, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy mụn ẩn, tránh sẹo thâm, đẩy nhân mụn ra khỏi da.

(Hình)

Tinh dầu bạc hà cải thiện bóng dầu

Cách sử dụng tinh dầu bạc hà để dưỡng da

Tinh dầu đem đến nhiều công dụng cho người sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng, dưới đây là một số cách sử dụng bạn cần lưu ý

Trị kích ứng da

Sử dụng tinh dầu bạc hà giúp giảm khô và kích ứng da. Bạn xoa bóp vùng da bị thương sau khi kết hợp 3 giọt tinh dầu với 15 ml dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân. Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại hai lần mỗi tuần!

Cải thiện tình trạng da bóng dầu

Tinh dầu bạc hà có thể được sử dụng để điều trị da nhờn và giúp da trông đẹp hơn. Thoa hỗn hợp ngay lập tức lên vùng da nhờn bằng cách kết hợp 200g gel lô hội với 4 giọt tinh dầu bạc hà. Mỗi tuần một lần cho đến khi bạn thấy sự khác biệt rõ rệt trên da, hãy sử dụng phương pháp điều trị này.

(Hình)

Sử dụng lô hội kết hợp tinh dầu bạc hà để cải thiện bóng dầu

Đắp mặt nạ trị thâm, sáng da

Bạn sẽ cần 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nước cốt chanh tươi và 3 giọt tinh dầu bạc hà để tạo ra mặt nạ tinh dầu bạc hà. Thoa một lớp phủ nhỏ lên toàn bộ khuôn mặt và xoa đều bằng tay cho đến khi hỗn hợp đặc lại để có làn da sáng và đều màu hơn. Mỗi tuần một lần, bạn nên sử dụng mặt nạ tinh dầu bạc hà này.

Tinh dầu bạc hà là một sản phẩm hữu ích đối với các chị em, đặc biệt là trong quá trình chăm sóc da. Còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay tinh dầu bạc hà để sử dụng, hãy đến ngay BBHathorPlus nhé!

 

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *